Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Bản Na Sang - Na Sang, Mường Chà, Điện Biên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong trào thi đua tự làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho hoạt động vui chơi của trường mầm non số 2 Na Sang

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020- 2021trường Mầm non số 2 Na Sang tổ chức làm đồ dùng đồ chơi, qua đó giáo viên có điều kiện để rút kinh nghiệm cho bản thân và vận dụng phát huy những kỹ năng, khả năng làm đồ dùng đồ chơi vận dụng vào dạy và học từ đó có hướng phấn đấu tốt hơn và phong trào làm đồ dùng đồ chơi được duy trì thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ trong trường mầm non.

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã phát động phong trào thi đua tự làm đồ chơi phục vụ cho hoạt động vui chơi của trẻ . Đây là phong trào vô cùng có ý nghĩa thiết thực chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 được 100%  CB -GV -NV tham gia hưởng ứng. Qua phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo đã phát huy được tính tích cực và khả năng sáng tạo của mỗi giáo viên mầm non. Góp phần phục vụ thiết thực cho các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc, giáo dục trẻ.

Từ những nguyên vật liệu đơn giản như : Sắt cũ, ống nhựa,  lốp xe ô tô, gỗ…… Các cô đã tạo ra những đồ dùng đồ chơi rất đẹp, hấp dẫn đã thu hút được sự chú ý của trẻ. như ô tô, xe tăng, xe xích lô. Các đồ dùng, đồ chơi mầm non giáo viên, trưng bày đa sắc màu, từ chủ đề Gia đình, nghề nghiệp, động vật…..từ nhiều chất liệu khác nhau, các đồng chí giáo viên đã ý tưởng tạo ra các sản phẩm rực rỡ màu sắc hài hòa, đẹp đảm bảo an toàn khi sử dụng. Muốn làm được điều này, giáo viên cần phải định hướng trước một số nguyên vật liệu cần thiết để làm, tiếp theo phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để tìm ra những nguyên vật liệu phục vụ cho việc làm đồ dùng đồ chơi. trong trường mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ và đồ dùng đồ chơi là phương tiện giúp trẻ thực hiện hoạt động đó, đồng thời cũng chính là cách thu hút trẻ nhằm giúp trẻ chú ý, tiếp thu bài học một cách sinh động, nhiệt tình hơn.

Đồ dùng, đồ chơi mầm non tự làm phải đảm bảo thực hiện theo mục tiêu giáo dục, mang tính thẩm mỹ, sinh động, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, kích thích cho trẻ tính độc lập, sáng tạo, đồng thời phải phù hợp với trẻ đặc biệt là phải đảm bảo an toàn khi cho trẻ chơi.

Hiện nay đồ dùng, đồ chơi cho trẻ em có rất nhiều trên thị trường, tuy nhiên xét về phương diện giáo dục thì chúng không thể để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và mục đích của chương trình dạy học ở trường Mầm non. Khi có món đồ chơi do cô và trẻ hoặc tự trẻ tự tay làm ra, các cháu sẽ cảm thấy yêu quí và hứng thú hơn rất nhiều so với các đồ chơi mua sẵn. Đây cũng là một hình thức dạy cho trẻ biết yêu quí sức lao động ngay khi còn bé. Xuất phát từ những ý tưởng nêu trên, chúng tôi nghĩ rằng việc tự làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ chơi và họclà việc làm hết sức cần thiết và bổ ích cho trẻ mầm non.

Đồ dùng, đồ chơi là công cụ, là phương tiện lao động của mỗi cô giáo trên mặt trận giáo dục. Đối với bậc học mầm non đồ dùng, đồ chơi lại càng quan trọng và ý nghĩa hơn bao giờ hết vì trẻ mầm non thông qua Chơi mà học, học mà chơi”.

Qua việc thiết kế sáng tạo nhiều đồ dùng đồ chơi đa dạng phong phú như vậy sẽ giúp trẻ hứng thứ tham gia trải nghiệm khám phá các đồ chơi trong các hoạt động.Với tấm lòng yêu nghề và mến trẻ, sự sáng tạo, bàn tay khéo léo, chăm chỉ các cô giáo Trường Mầm non số 2 Na Sang đã biến những nguyên vật liệu phế thải trở thành những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác dạy và học thêm sinh động và lý thú.

         Sau đây là 1 số hình ảnh đồ chơi các cô tự làm trong phong trào thi đua vừa qua


Tác giả: Vũ Thị Bẩy
Nguồn:Tác giả Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết