Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Bản Na Sang - Na Sang, Mường Chà, Điện Biên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường mầm non số 2 Na Sang xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

        Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với nhà trường để trẻ có thể tham gia vào tất cả các hoạt động như hoạt động học, hoạt động vui chơi một cách chủ động.

       Thực hiện kế hoạch 847/ KH- PGDĐT ngày 5/8/2021. Trường mầm non số 2 Na Sang rất vinh dự được chọn xây dựng mô hình điểm của tỉnh Điện Biên ( Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm) ngay từ đầu năm học nhà trường đã làm tốt phong trào thi đua: “Xây dựng trường học lấy trẻ làm trung tâm” và cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua làm đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học nâng cao chất lượng học sinh cho tất cả CB-GV-NV và các bậc phụ huynh trong trường tạo lên những lớp học gần gũi thân thiện tạo cho trẻ không khí thoải mái tự tin thực sự mỗi ngày đến trường là một niềm vui.

Để tạo được môi trường giáo dục tốt ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm các lớp, các đ/c cán bộ, giáo viên đã đoàn kết chung tay cùng nhau thiết kế môi trường cho trẻ hoạt động và vui chơi hàng ngày. Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm không chỉ truyền đạt kiến thức gần gũi dễ hiểu, các kỹ năng mềm mà các cô giáo tạo ra nhiều cơ hội để mọi trẻ được chủ động, sáng tạo, tích cực hoạt động, tự chiếm lĩnh kiến thức và kinh nghiệm. Để đạt được điều này, các giáo viên trong trường cần am hiểu được tâm lý, sở thích của từng trẻ khi hứng thú tham gia các trò chơi, biết được nhu cầu, khả năng của từng trẻ trong lớp mình. Trên cơ sở đó giáo viên đã lựa chọn được nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân trẻ từ đó xây dựng môi trường vật chất trong lớp, ngoài lớp đáp ứng nhu cầu, hứng thú chơi của trẻ, tạo điều kiện cho tất cả các trẻ có thể chơi mà học, học bằng chơi, phù hợp với điều kiện thực tế của từng lớp, của trường và của địa phương.

Các khu vực trong nhà trường được quy hoạch theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động phù hợp, linh hoạt, đa dạng, phong phú. Các góc hoạt động trong và ngoài nhóm, lớp mang tính mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng sự vật, đồ vật, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm. Đối với 1 số góc chơi với lớp đông nhà trường xây dng không gian bên ngoài như góc thiên nhiên, góc vận động, góc phân vai trẻ chơi mà không ảnh hưởng đến góc khác

Khuyến khích trẻ và đảm bảo cho tất cả các trẻ đều được tham gia hoạt động, khám phá giúp trẻ phát triển toàn diện. Tạo điều kiện, cơ hội, tận dụng hoàn cảnh, tình huống thật cho trẻ hoạt động trải nghiệm, khám phá trong môi trường an toàn.

Với tinh thần đoàn kết thi đua xây dựng môi trường học tập, các hoạt động diễn ra thường xuyên tạo bầu không khí vui tươi cho giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh , đồng thời củng cố tinh thần đoàn kết tập thể trong nhà trường.

Ngoài ra tập thể giáo viên tích cực thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học bằng những tiết dạy hay và sáng tạo xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với nhà trường để trẻ có thể tham gia vào tất cả các hoạt động như hoạt động học, hoạt động vui chơi một cách chủ động. Chính vì vậy trường mầm non Số 2 Na Sang cố gắng phấn đấu và duy trì thực hiện xuyên suốt và nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh học sinh và lãnh đạo các cấp để nhà trường ngày càng đạt thành tích cao hơn nữa.

Một số hình ảnh giờ dạy, các góc chơi của trẻ tại trường:

Ảnh 1. Góc nghệ thuật Mẫu giáo lớn trung tâm                                                                       

Ảnh 2. Trẻ tự tin trả lời trong hoạt động dạo chơi ngoài trời

. 

Ảnh 3. Hình ảnh trẻ chơi ở góc xây dựng, phân vai

            

  Ảnh 4. Hoạt động biểu diễn văn nghệ lớp Mẫu giáo Lớn trung tâm

 

 

Ảnh 5. Hình ảnh trẻ trải nghiệm trên các lớp học vùng cao

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Vũ Thị Bẩy
Nguồn:Tác giả Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết